Chủ Nhật, 8 tháng 12, 2013

Đất Và Người

Đất Và Người | Trọn Bộ

Đạo diễn: Nguyễn Hữu Phần, Phạm Thanh Phong
Diễn viên: Duy Hậu, Phát Triệu, Duy Thanh, Hà Văn Trọng, Minh Phương, Hồng Minh, Thanh Giang
Quốc gia: Phim Việt Nam
Thời lượng: 25 Tập
Năm phát hành: 2013

Đất Và Người

 là tên gọi một bộ phim tâm lý xã hội do Nguyễn Hữu Phần và Phạm Thanh Phong đạo diễn, ra mắt năm 2002.Trong phim, các nhân vật và tính tiết chính vẫn được giữ như nguyên bản, chỉ có nhân vật Quềnh được thay đổi so với nguyên bản.Chu Văn Quềnh lại là một nhân vật sống xuyên suốt bộ phim, là tổ hợp của các nhân vật Quềnh và Thó trong tiểu thuyết, và gây nhiều chi tiết hài hước.Chi tiết này ngược hoàn toàn với tiểu thuyết - bà Son chết trên sông và ông Phúc là người vớt bà và chỉ báo cho Tùng và Đào biết sau khi gặp mẹ Tùng ở làng bên kia sông.

Phim Đất Và Người Đồng thời, trong phim còn thêm chi tiết ngoài tiểu thuyết là việc con trai ông Hàm cưới một cô vợ lớn tuổi trên thành phố mang về quê làm ăn, rủ cả làng góp hụi, sau đó ôm tiền chạy trốn khiến gia đình ông Hàm bị rối loạn khi cả làng đòi nợ. Chi tiết này không hề có trong tác phẩm của Nguyễn Khắc Trường .Một chi tiết khác trong phim là nhân vật Tùng lại chính là trưởng họ của họ Vũ,Trong tiểu thuyết, Quềnh chết ở ngay đầu câu chuyện do bị chảy máu dạ dày sau khi ăn no và làm việc quá sức, còn trong phim, thay vì nhân vật Tùng trong tiểu thuyết chỉ là người họ ngoại - cháu gọi trưởng họ Vũ Đình Phúc bằng cậu. Đoạn kết của phim, bà Son nhảy xuống sông tự tử nhưng lại nghĩ lại, không muốn chết vô ích, bí mật sang làng bên sống .Nhân vật này do nghệ sĩ Hán Văn Tình thủ vai.
Xem phim Đất Và Người trọn bộ , phim Đất Và Người tập 1-2-3-4-5-6-7-8-9-10-11-12-13-14-15-16-17-18-19-20-21-22-23-24-25-26-27-28-29-30.. Chúc các bạn xem phim vui vẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét