Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

phim Heo May Qua Phố

Heo May Qua Phố

Heo May Qua Phố Vtv

Diễn viên: Chiều Xuân...,
Đạo diễn: Nguyễn Danh Dũng,
Thời lượng: 30 tập

Thể loại: Phim Tình Cảm,

Quốc gia: Phim Việt Nam,

Năm phát hành: 2013

phim Heo May Qua Phố Lúc tôi còn nhỏ gia đình tôi nghèo lắm, ở trại định cư Quý Hiệp nằm cách Bến Cát tỉnh Thủ Dầu Một vào khoảng 3 km về phía Lai Khê, Lộc Ninh, Hớn Quảng. Cả làng đều là Công giáo, chỉ có một mình gia đình tôi là người bên lương nên mọi người thường gọi mẹ tôi là “nhà bà Lương”.
Trại có ngôi nhà Thờ ở ngay giữa làng, lợp tranh, vách đất, cha xứ ở trên Bến Cát, trông coi cùng lúc mấy trại định cư: Bến Cát, Rạch Bắp, Quý Hiệp 1, Quý Hiệp II. Cha tên Phao-lô Ðàm Quang Quý nên đặt tên hai trại là “Quý” Hiệp với nghĩa đồng tâm, phim Heo May Qua Phố hợp nhất. Mọi việc trong làng do ông trùm trông nom. Mỗi buổi tối, cỡ khoảng 7 giờ, ông đánh tiếng
heo may qua pho
trống cái “thùng”, chờ mười lăm phút rồi xách cây roi mây dài đi lùng từng nhà, đứa trẻ nào chậm trễ chưa đến học kinh hoặc đang đọc mà ngủ gật thì ông giơ thẳng cánh quất đánh véo một cái vào mông, đau quăn đít. Càng khóc ông càng đánh. Lơ là không thuộc ông cũng đánh. Cha mẹ bằng lòng lắm, bảo nhau ông có dữ đòn thì chúng mới thuộc.
Xem phim Heo May Qua Phố Tôi không bao giờ bị đánh. Bởi vì tôi là “Gia đình nhà lương”, cha dặn phải đối xử thật tử tế, không được ép buộc. Hơn nữa tôi ngồi ngoài cửa nhưng rất mau thuộc. Anh Hải con trai ông trùm chỉ đọc vài lần là tôi thuộc, không cần phải khảo.

phim Heo May Qua Phố Ban ngày, hễ hôm nào cha có công việc xuống, trông thấy chiếc xe ô tô hòm bít bùng màu đen giống như con cóc của cha từ ngoài đường nhựa rẽ vào trong làng thì người ta đánh một hồi trống báo cho dân làng biết. Lúc cha đi cũng đánh ba tiếng trống. Người cha mập, bụng bự, thấp lùn nhưng đi rất nhanh. Xem phim Heo May Qua Phố Tính cha mau mắn, luôn luôn xuống làng để hỏi han mọi chuyện và cha coi tất cả dân chúng trong làng như người trong gia đình. Hễ ai có điều gì cần trình, họ luôn luôn mở đầu bằng hai tiếng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét