Thứ Năm, 25 tháng 10, 2012

Phim Tình Án

Xem Phim Tình Án |


Đạo diễn: Võ Việt Hùng,
Diễn viên: Trương Minh Quốc Thái, Quế Phương, Huỳnh Anh Tuấn, Thiên Hương, Tấn Beo, Trương Quỳnh Anh,
Thể loại: Phim Tình Cảm,
Quốc gia: Phim Việt Nam,
Thời lượng: 22 tập
Năm phát hành: 2009
Nội Dung Phim :kịch bản phim Tinh An được Võ Đắc Dự viết dựa theo tiểu thuyết "Cư kỉnh" của cụ Hồ Biểu Chánh. Những hình ảnh của phim được thể hiện qua tay máy của nhà quay phim Cao Thành Danh. Đạo diễn Võ Việt Hùng đã không khỏi băn khoăn khi đây là lần đầu tiên ông được làm phim theo thể loại này. phim hay và hấp dẫn . Làm thế nào để tạo được dấu ấn riêng không trùng lặp với phong cách của các đạo diễn đàn anh mà vẫn giữ được chất Nam bộ xưa? Làm thế nào để những nét đặc trưng trong tác phẩm Hồ Biểu Chánh không bị mai một đi? Đó là những câu hỏi khiến Võ Việt Hùng luôn trăn trở trong suốt quá trình thực hiện bộ phim. Và khi bộ phim ra mắt công chúng, thì ngay lập tức, đã có rất nhiều những ý kiến khen chê từ phía khán giả xem truyền hình, nhà phê bình và những người làm báo...
Võ Việt Hưng không phải là đạo diễn đầu tiên làm phim phỏng theo tiểu thuyết của cụ Hồ Biểu Chánh, mà trước anh đã có Hồ Ngọc Xum, Châu Huế, Võ Việt Hưng tâm sự: “Khi nhận làm phim này, tôi trực diện với ba cái khó.

Thứ nhất, vì phim Tinh An thuộc thể loại này đã từng được các đạo diễn đàn anh thực hiện, nên tôi chịu áp lực rất lớn. Điều này khiến tôi phải trăn trở, tìm cách làm sao để phim có style riêng, không trùng lắp với phong cách của các đạo diễn khác. Không chỉ phải lặp lại lịch sử mà tôi còn muốn khán giả ngày nay cảm được cái phong cách của thế kỷ XVII-XVIII qua phim.

Khó khăn thứ hai là bối cảnh. Nhà cửa phố phường ngày nay đã thay đổi nhiều, không dễ tìm được cảnh trí, đạo cụ xưa. Cho nên, chúng tôi rất vất vả khi ghép các bối cảnh lại. Thí dụ cùng bối cảnh cho một ngôi nhà, thì phần nội quay ở Sa Đéc (Đồng Tháp), phần ngoại như sân vườn lại quay tại Bình Dương, sân nhà sau thì ở Bến Tre…Chỉ riêng việc di chuyển đã mất nhiều thời gian và kinh phí. Cái khó thứ ba là đa số diễn viên trong phim còn trẻ, nhiều em còn chưa biết Hồ Biểu Chánh là ai thì làm sao biểu cảm được tinh thần của tác phẩm. Vì vậy, chúng tôi phải tập luyện cho các em thật kỹ”.

Nhà báo Nguyễn Anh Tuấn (Hội nhà báo Việt Nam): Tôi thấy, thời gian trước, hàng loạt những bộ phim mang đậm hơi thở cuộc sống như Ma làng, Luật đời, Cảnh sát hình sự, Gió làng Kình, Chạy án... đã khiến khán giả vô cùng thích thú. Sau đó, một số bộ phim tình cảm lứa đôi cũng khá ăn khách như: Bỗng dưng muốn khóc, Lập trình cho trái tim... và tôi nghĩ, một làn gió lạ như Tình án cũng là một phương án tốt để làm mới đề tài cho phim Việt giờ "Vàng".
Nguyễn Nguyên (Viện Văn học): Đài THVN đưa bộ phim Tình án vào chiếu lúc này là rất hợp lý,. Trong khi đang có quá nhiều những bộ phim về tình yêu, lối sống thời hiện đại trên cả hai kênh VTV1 và VTV3 thì Tình án là một làn gió hoàn toàn mới mẻ.
Biên tập viên Phạm Nhung (VTC): Tôi thấy đây là một bộ phim Tinh An đáng xem, phải nói là một "làn gió mới". Khi khán giả đang liên tục xem những bộ phim với tình yêu giới trẻ thời hiện đại, những mẫu quần áo, giày dép, cách tiêu tiền, yêu đương của những cô gái, chàng trai thời hiện đại, thì họ lại được quay ngược thời gian về với tình yêu nhẹ nhàng, cũng có phần quyết liệt nhưng trong một lễ giáo khác, đó là phép tắc của xã hội phong kiến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét